Nhu cầu nhà ở của giới trẻ tăng cao

Thị trường bất động sản TP.HCM trong nửa đầu năm 2014 ghi nhận sự phục hồi đáng mừng của phân khúc căn hộ bán. Tính chung trong 2 quý đầu năm, thị trường TP.HCM đã tiêu thụ gần 6.000 căn.

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, sức mua trong các quý đầu năm 2014 đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2013. Điểm đáng chú ý ở đây là thị trường tiếp tục thuộc về phân khúc căn hộ có diện tích vừa phải cung ứng cho các gia đình trẻ, mới lập gia đình…

Nhà vừa phải cho gia đình trẻ

Theo Savills Việt Nam, nhu cầu nhà ở thực sự bao giờ cũng có, đặc biệt là tại 1 đô thị lớn và có tỷ lệ tăng dân số cơ học cao như tại TP.HCM. Do đó, khi thị trường trầm lắng như thời gian qua thì sản phẩm bất động sản chủ yếu cung ứng cho nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực trên. Với dân số 8 triệu người, mỗi năm TP.HCM có khoảng 100.000 gia đình trẻ cần có nhà ở mới nên nguồn cầu rất lớn.

Do nhu cầu thị trường, xu hướng xây dựng nhà ở cho giới trẻ đang được phát triển mạnh mẽ tại TP.HCM, đặc biệt là trong năm 2014. Xu hướng này càng thể hiện rõ nét hơn khi Công ty Phát triển Phú Mỹ Hưng, một “đại gia” nổi tiếng của ngành bất động sản TP.HCM từ 20 năm nay bất ngờ cho ra đời dự án Scenic Valley, một dự án nhà ở có nhiều căn diện tích vừa phải dành cho giới trẻ.

Nhu cầu nhà ở của giới trẻ tăng cao
Dự án căn hộ Scenic Valley đang thu hút thị trường vì diện tích vừa phải dễ mua và thiết kế thuận tiện. (Ảnh phối cảnh tổng thể khu phố Scenic Valley).

Ở Scenic Valley, căn hộ diện tích từ 70 – 80m2 chiếm hơn 60% tổng số căn hộ. Trong đó những căn 70m2 có tổng mức giá khoảng 2 tỷ đồng và giá đã gồm tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì, thuế VAT được nhiều người trẻ lựa chọn.

Ưu đãi đặc biệt từ ngân hàng

Theo Phú Mỹ Hưng, các căn hộ ở Scenic Valley có tổng giá dễ mua là vì diện tích vừa phải, còn chất lượng xây dựng cũng như các tiện ích của nó vẫn đảm bảo đúng tầm cao cấp như các dự án khác trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Scenic Valley còn được giới thiệu là dự án mang phong cách sống Singapore với thiết kế không gian xanh như người Sing, được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng sinh thái…

Nhu cầu nhà ở của giới trẻ tăng cao

Ngày 2/10, Công ty Phú Mỹ Hưng cũng đã ký kết với ngân hàng Vietcombank thỏa thuận liên kết hỗ trợ khách hàng vay mua căn hộ Scenic Valley. Theo thỏa thuận này, khách hàng vay mua căn hộ tại dự án này sẽ được rất nhiều ưu đãi như: lãi suất năm đầu chỉ bằng với suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng (hiện nay 6,5%/năm); 2 năm kế tiếp lãi suất bằng với lãi suất tiền gửi tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm đó cộng thêm biên độ 2,5%; kể từ năm thứ 4 trở đi, lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng tại thời điểm đó cộng với biên độ 3,5%…

Theo ông Nguyễn Kiến Tường, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn thì đây là gói ưu đãi đặc biệt nhất mà Vietcombank thực hiện từ trước tới nay. Vì với lãi suất cho vay chỉ bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm tức là Vietcombank phải chịu lỗ các phần chi phí quản lý, điều hành, rủi ro tài chính… Ông cho rằng: “Phải tới năm thứ 4 thì khoản vay này của chúng tôi mới có lời. Ngoài ra, nếu khách hàng vay tiền là người được thanh toán lương qua Vietcombank thì còn được ưu đãi giảm thêm lãi suất là 0,2% cho một năm”.

Nhu cầu nhà ở của giới trẻ tăng cao
Ông Trương Quốc Hưng – Phó TGĐ Công ty Phú Mỹ Hưng và ông Nguyễn Kiến Tường – GĐ Vietcombank Chi Nhánh Nam Sài Gòn đại diện 2 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình cho khách vay mua căn hộ Scenic Valley.

Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết: “Dự án này chúng tôi nhắm đến những gia đình trẻ là thế hệ thứ 2 tại Phú Mỹ Hưng, quản lý cấp trung, vừa và nhỏ. Họ là những người có thu nhập tốt nhưng do còn trẻ nên tích lũy ban đầu thấp. Do đó, diện tích căn hộ vừa phải sẽ giúp tổng giá dễ mua, cộng với chính sách vay mua nhà ưu đãi như trên thì đây là cơ hội rất tốt để các gia đình trẻ mua nhà tại Phú Mỹ Hưng”.

An Hưng – Dân Trí